0650 378 0450 - Đặt phòng

0984 621 339 - Mr Phương
72C KDC19/8, Tx.Dĩ An, Bình Dương
(Gần ST BigC Đông Hòa, Bình Dương)
 
Tin mới nhất
trang-thiet-bi-trong-phong-hoa-cuc-phuong
Là nơi nghỉ ngơi chất lượng trong kinh doanh của Bình Dương, Hoa Cuc Phuong Hotel nổi tiếng phục...
mat-tien-ks-hoa-cuc-phuong-2
Là nơi nghỉ ngơi chất lượng trong kinh doanh của Bình Dương, Hoa Cuc Phuong Hotel nổi tiếng phục...
mat-tien-ks-hoa-cuc-phuong
Là nơi nghỉ ngơi chất lượng trong kinh doanh của Bình Dương, Hoa Cuc Phuong Hotel nổi tiếng phục...

Vì sao linh vật của Singapore có đầu sư tử, mình cá

Từ những gợi ý ban đầu thời kỳ lập quốc như chim chóc, nàng tiên cá, sư tử, hoa cỏ... một người Anh đã nảy ra ý tưởng tạo hình linh vật Merlion nổi tiếng.
merlion1
Nếu có điều gì gợi nhớ đến Singapore, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh linh vật biểu trưng Merlion. Một bức tượng đầu sư tử mình cá phun nước và đang cưỡi sóng xanh. Chụp một tấm hình với biểu tượng Merlion, mua món đồ lưu niệm có hình ảnh của linh vật là cách du khách đánh dấu rằng mình đã đặt chân đến Singapore. Nổi tiếng rộng khắp thế giới, nhưng ít ai hiểu vì sao người Singapore lại chọn hình ảnh này đại diện cho đất nước mình.
Ông Yue Kheong, Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Singapore đã có những chia sẻ thú vị về biểu tượng linh vật Merlion. Cách đây 50 năm, vào giai đoạn lập quốc, người Singapore muốn tìm kiếm một biểu tượng đại diện cho hình ảnh đất nước vốn còn non trẻ. Nhiều ý tưởng được đưa ra thảo luận, nào là hoa cỏ, chim chóc, cá cảnh... Lúc bấy giờ, một người đàn ông quốc tịch Anh tên là Alec Fraser-Brunner, thành viên của Souvenir Committee, đồng thời quản lý thủy cung Van Kleef, Singapore đã đưa ra ý tưởng kết hợp đầu sư tử và mình cá thành biểu tượng Merlion.

Lý do là Singapore ngày xưa vốn là một làng chài có rất nhiều cá, nên Fraser-Brunner vẫn muốn biểu tượng có liên quan đến cá. Hơn nữa, tên gọi của Singapore trước đây là Singapura, theo tiếng Malaysia nghĩa là thành phố sư tử, do hoàng tử Sang Nila Utama khi phát hiện ra Singapore tin rằng mình đã nhìn thấy loài vật này sinh sống tại đây.

"Nhiều người định chọn biểu tượng nàng tiên cá, nhưng hình ảnh này quá nữ tính, dịu dàng. Còn chúng tôi lại muốn một biểu tượng mạnh mẽ, năng động cho đất nước mình. Trải qua cuộc thi, cuối cùng chính phủ quyết định chọn sự kết hợp đầu sư tử mình cá để tạo hình linh vật Merlion", ông Yue Kheong cho biết.

Biểu tượng nguyên mẫu Merlion có chiều cao 8,6 m và nặng 70 tấn, được đặt ở công viên có diện tích 2.500 m2. Ngày nay, sở hữu trí tuệ linh vật Merlion thuộc về chính phủ Singapore, do Tổng cục du lịch quản lý. Bất cứ ai muốn sử dụng hình ảnh này đều phải được cho phép như đồ lưu niệm, sôcôla, móc khóa...

Ngày đăng: 18/11/2014 11:49:55
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Hotline